Giáo án toán 5 bài "Ôn tập về đo độ dài và đo khối lượng (tiếp theo)"

ÔN TẬP VỀ ĐỘ DÀI VÀ ĐO KHỐI LƯỢNG ( Tiếp theo - 153 )

I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

1. Kiến thức:

Biết :

- Viết số đo độ dài và khối lượng dưới dạng số thập phân.

- Biết mối quan hệ giữa một số đơn vị đo đồ dài và khối lượng thông dụng.

2. Kỹ năng:

- Làm bài 1 ( a ), bài 2 và bài 3 trong SGK.

3. Thái độ:

- Giáo dục học sinh yêu thích môn học.

II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:

- Bảng đơn vị đo độ dài, bảng đơn vị đo khối lượng.

- Phấn màu.

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:

1. Ổn định tổ chức: 1’

2. Tiến trình giờ dạy:

Thời gianNội dungHoạt động giáo viênHoạt động học sinh3’A. Kiểm tra bài cũ- Gọi HS lên bảng chữa bài tập về nhà.

- GV nhận xét và đánh giá HS.- 2 HS sửa bài, lớp theo dõi.

- Lớp nhận xét.

1’B. Dạy bài mới

1. Giới thiệu bài

- Nêu mục tiêu bài học – ghi bảng.

- HS nghe xác định nhiệm vụ học tập – ghi vở.

10’2. Luyện tập

a. Bài 1

( a )

- Nêu tên lại các đơn vị đo:

+ Độ dài.

+ Khối lượng.

- GV nhận xét và đánh giá HS.

- HS đọc đề bài.

- HS nêu và trình bày cách làm

- Nhận xét.

10’b. Bài 2- Nhắc lại mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài, khối lượng.

- Thực hiện như bài 1.- HS nêu.

- HS sửa bài.

- Cả lớp sửa bài và nhận xét.10’c. Bài 3- Tiến hành tương tự bài 2.

- HS chơi trò chơi tiếp sức.

- HS đọc đề bài.

- HS làm bài vào vở.

- HS tiếp nối trả lời.

- HS khác nhận xét.3’C. Củng cố - dặn dò- Thi nêu mối quan hệ các đơn vị đo độ dài.

- Nhận xét tiết học .

- Dặn dò và chuẩn bị bài sau.- HS tiếp nối trả lời.

- HS nghe và thực hiện.

Rút kinh nghiệm, bổ sung

........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................