Giáo án toán 5 bài "Ôn tập về đo độ dài và đo khối lượng (tiếp theo)"
ÔN TẬP VỀ ĐỘ DÀI VÀ ĐO KHỐI LƯỢNG ( Tiếp theo - 153 )
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
Biết :
- Viết số đo độ dài và khối lượng dưới dạng số thập phân.
- Biết mối quan hệ giữa một số đơn vị đo đồ dài và khối lượng thông dụng.
2. Kỹ năng:
- Làm bài 1 ( a ), bài 2 và bài 3 trong SGK.
3. Thái độ:
- Giáo dục học sinh yêu thích môn học.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
- Bảng đơn vị đo độ dài, bảng đơn vị đo khối lượng.
- Phấn màu.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
1. Ổn định tổ chức: 1’
2. Tiến trình giờ dạy:
Thời gianNội dungHoạt động giáo viênHoạt động học sinh3’A. Kiểm tra bài cũ- Gọi HS lên bảng chữa bài tập về nhà.
- GV nhận xét và đánh giá HS.- 2 HS sửa bài, lớp theo dõi.
- Lớp nhận xét.
1’B. Dạy bài mới
1. Giới thiệu bài
- Nêu mục tiêu bài học – ghi bảng.
- HS nghe xác định nhiệm vụ học tập – ghi vở.
10’2. Luyện tập
a. Bài 1
( a )
- Nêu tên lại các đơn vị đo:
+ Độ dài.
+ Khối lượng.
- GV nhận xét và đánh giá HS.
- HS đọc đề bài.
- HS nêu và trình bày cách làm
- Nhận xét.
10’b. Bài 2- Nhắc lại mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài, khối lượng.
- Thực hiện như bài 1.- HS nêu.
- HS sửa bài.
- Cả lớp sửa bài và nhận xét.10’c. Bài 3- Tiến hành tương tự bài 2.
- HS chơi trò chơi tiếp sức.
- HS đọc đề bài.
- HS làm bài vào vở.
- HS tiếp nối trả lời.
- HS khác nhận xét.3’C. Củng cố - dặn dò- Thi nêu mối quan hệ các đơn vị đo độ dài.
- Nhận xét tiết học .
- Dặn dò và chuẩn bị bài sau.- HS tiếp nối trả lời.
- HS nghe và thực hiện.
Rút kinh nghiệm, bổ sung
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................